Hướng dẫn tự kiểm tra tình trạng visa Úc.
top of page
Tìm kiếm

Hướng dẫn tự kiểm tra tình trạng visa Úc.


Visa (thị thực) ở Úc là thứ rất quan trọng đối với người ngoại quốc tạm trú, thường trú (chưa có quốc tịch Úc) tại Úc. Việc kiểm tra tình trạng Visa là điều nên làm, đặc biệt là đối với các trường hợp hồ sơ phức tạp, hay đang chờ xét các loại visa. Đối với các bạn du học sinh thì việc đảm bảo tuân thủ quy định của visa là điều đương nhiên bắt buộc. Tuy nhiên, vì một số lí do nào đó các bạn có thể không đảm bảo việc học, hay vi phạm điều kiện của visa thì bộ nội vụ có quyền hủy visa của bạn.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn 2 cách để kiểm tra tình trạng visa của mình:

Cách 1:

Có rất nhiều bạn không biết kiểm tra visa của mình thế nào, mình sẽ hướng dẫn cụ thể cách kiểm tra tình trạng visa online thông qua website của bộ di trú; nếu visa của các bạn là visa điện tử thường các thông tin cần thiết nằm ở trang số 3 của tờ visa hoặc tùy từng visa cụ thể nhé (Hình minh họa 1).

Trường hợp các bạn có Label visa thì Visa Number chính là Visa Evidence Number (Hình minh họa 2). Hiện nay loại visa này không còn nhiều vì chính phủ Úc đã chính thức loại bỏ loại visa này và thay thế hoàn toàn bằng visa điện tử.

Các bước tiến hành:


Bước 1: Vào Google gõ chữ “Check visa online australia”. Kết quả đầu tiên Google là “Visa Entitlement Verification Online”. Các bạn click chuột vào đường link đó.


Bước 2: Nhấn vào “Check your own details with VEVO”. Thông thường sẽ có thêm một cửa sổ mới xuất hiện với địa chỉ: https://online.immi.gov.au/evo/firstParty?actionType=query Nếu bạn nào lười có thể vào thẳng link mình cung cấp đây luôn đỡ phải google: https://online.immi.gov.au/evo/firstParty?actionType=query


Bước 3: Chọn Visa Grant Number (Với e-Visa)/ Visa Evidence Number (với Visa Label):

  • Reference type: Chọn Visa Grant Number (Nếu Label visa thì chọn Visa Evidence Number – Chính là Visa Number như trong hình nhé!). +/ Sau đó sẽ xuất hiện thêm 1 ô trống nữa, đánh số Visa Grant Number vào ô có sẵn (Visa Grant Number có ngay trong trang ố 3 của Visa nhé). +/ Nếu là Visa Label thì chọn Visa Evidence Number với 11 kí tự mọi người nhé!

  • Date of Birth: Điền Ngày/tháng/năm sinh theo đúng thứ tự.

  • Passport / ImmiCard number: Điền số hộ chiếu vào, thông thường hộ chiếu được cấp ở Việt Nam thì bắt đầu bằng chữ B; còn hộ chiếu được cấp ở nước ngoài thường bắt đầu bằng chữ N.

  • Country of Passport / ImmiCard: Tìm chữ Viet Nam rồi chọn.

=> Sau đó nhấn nút Submit. Nếu một trang thông tin hiện ra đầy đủ, thì mọi người để ý có chữ In effect thì có nghĩa visa của bạn ở thời điểm kiểm tra vẫn còn hiệu lực. Lưu ý rằng việc visa còn hiệu lực không đảm bảo an toàn mọi người nhé, có nhiều người đang vi phạm luật visa, mà visa vẫn còn hiệu lực vì bộ nội vụ chưa đụng tới hồ sơ của bạn thôi. Sau khi kiểm tra xong, các bạn muốn gửi có một bản sao của bản xác nhận tình trạng visa ở thời điểm kiểm tra thì hãy nhấn chuột vào chữ email thì ở góc phía dưới bên phải của cửa sổ tình trạng visa vừa hiện ra có nút Send email. Các bạn nhấn vào đó rồi điền thông tin email của mình vào là email sẽ tự động gửi về email mà mình vừa cung cấp.


Ngược lại trong trường hợp nếu màn hình có xuất hiện dòng chữ cảnh báo màu đỏ, mà khi nhấn nút Submit không ra một trang thông tin đầy đủ về Visa, thì thường là visa đã bị hủy/ hoặc không còn. Cá biệt có trường hợp bạn đã thay đổi hộ chiếu nhưng chưa cập nhật cho bộ nội vụ nên khi bạn kiểm tra visa với thông tin hộ chiếu mới của bạn thì sẽ không thể ra được thông tin. Việc cập nhật thông tin hộ chiếu mới cho bộ nội vụ Úc là trách nhiệm của bạn. Nếu thấy visa của mình bị trục trặc thì bạn nên nhanh chóng liên hệ ngay một đại diện di trú tin tưởng để có thể giúp bạn giải quyết hợp pháp hóa tình trạng cư trú của bạn càng sớm càng tốt nhé.


Cách 2:

Các bạn dùng điện thoại thông minh (Smartphone) có thể vào Apple Store hay Google Play để tìm app có tên MYVEVO (Hình minh họa 3).

Thường khi bắt đầu sử dụng App thì hệ thống app yêu cầu các bạn đặt 1 mật mã để đăng nhập app. Khả năng mục đích của việc đặt mật khẩu này là để đảm bảo tính riêng tư, bảo mật an toàn thông tin visa của bạn khi không may mất điện thoại hay người lạ mượn điện thoại tò mò. Các bước kiểm tra trong app này khá giống trên website khi cũng điền các thông tin như trên website. Sau đó các bạn nhấn nút Agree/Submit là có thể thấy tình trạng visa của mình. => Mình hy vọng thông tin này có thể giúp nhiều người chưa biết tự kiểm tra visa của chính mình để chủ động hơn.


Nếu bạn thấy thông tin từ Review Úc là có ích xin hãy vui lòng chia sẻ cho bạn bè của bạn cùng biết nhé! Nếu có câu hỏi nào hay chủ đề nào cần Review Úc viết bài chia sẻ vui lòng để lại bình luận các bạn nhé! Cảm ơn!

2.640 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page